📋Căn cứ thông tư 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên; Thực hiện kế hoạch 216/KH-UBND ngày 24 tháng 10 năm 2023 Triển khai mô hình “Xây dựng văn hóa chào hỏi cho học sinh” các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn quận Cầu Giấy năm học 2023 - 2024; trường THCS Dịch Vọng triển khai cuộc thi xây dựng văn hóa chào hỏi tại các khối lớp
✍️ Về công tác chỉ đạo: Nhà trường lưu các văn bản chỉ đạo, Ban hành kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo, báo cáo kết quả. Hồ sơ sắp xếp khoa học, thuận tiện cho việc kiểm tra.
✍️Tổ chức hiệu quả các chuyên đề
✍️Công tác tuyên truyền trên website, fangage, trên bảng tin trường, khẩu hiệu được phát huy rộng rãi
✍️ Chú trọng rèn nếp trong giao tiếp tại trường như: Hướng dẫn học sinh chào hỏi lẫn nhau, chào hỏi thầy cô, chào hỏi khách đến trường
✍️ Qua báo cáo khảo sát trực tiếp thống kê được học sinh chào hỏi ông bà, bố, mẹ..... tại gia đình
✍️ Tích cực lan tỏa mô hình tới phụ huynh học sinh bằng nhiều hình thức
✍️ Để khích lệ, động viên nhà trường có tặng điểm thưởng cho cách làm hay, sáng tạo, lan tỏa rộng rãi được mô hình
🎉 Trải qua thời gian thi đầy kịch tính giữa các khối lớp, BGK cuộc thi đã lựa chọn ra các lớp đạt giải ở từng nội dung:
🌟Tập thể lớp khối 6 thi thiết kế video về văn hóa chào hỏi:
- GIẢI NHẤT: 6A6
- GIẢI NHÌ: 6A11, 6A7
- GIẢI BA: 6A2, 6A3, 6A9
🌟Tập thể lớp khối 7,8 thi sáng tác thơ, rap, vè về văn hóa chào hỏi:
- GIẢI NHẤT: 7A6, 8A1
- GIẢI NHÌ: 7A9, 8A8
- GIẢI BA: 8A2, 8A3
🌟Tập thể lớp khối 9 thi viết bài về văn hóa chào hỏi:
- GIẢI NHÌ: 9A2, 9A5
- GIẢI BA: 9A3, 9A9, 9A10
🌟Tập thể lớp khối 678 thi múa hát tập thể "Lời chào của em"
- GIẢI NHÌ: 6A1, 6A9, 6A10, 6A13
- GIẢI BA: 6A3, 6A12, 7A2, 7A3, 7A9, 8A4
🌿 Mô hình “Văn hoá chào hỏi cho học sinh” tại trường THCS Dịch Vọng được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau đã góp phần lan toả những giá trị tốt đẹp về văn hoá ứng xử cho học sinh trường; góp phần tích cực trong việc xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh thân thiện và phòng chống bạo lực học đường; đồng thời rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, giáo dục học sinh thái độ ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ xã hội góp phần xây dựng và hoàn thiện nhân cách; điều chỉnh cách ứng xử của học sinh trong nhà trường theo chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với các đặc trưng văn hóa thủ đô, giữ gìn nếp sống văn minh, thanh lịch của học sinh Hà Nội. Đây là một mô hình thiết thực và mang lại hiệu quả giáo dục cao trong các trường học./.