06:00 ICT Thứ sáu, 16/11/2018

THĂM DÒ Ý KIẾN

Trường THCS Dịch Vọng có:

Địa chỉ: Đường Nguyễn Khánh Toàn, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

34 lớp và >1700 học sinh toàn trường.

Hai dãy nhà A, B và nhà Hiệu bộ.

Sân bóng, sân chơi, bể bơi, rộng,đẹp.

Tất cả phương án trên.

MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC- SỰ KIỆN

ẢNH NHÀ TRƯỜNG

TÌNH HUỐNG TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG VÀ GIẢI PHÁP ỨNG XỬ

Thứ tư - 29/08/2018 16:25
Tuổi thiếu niên là giai đoạn phát triển của trẻ từ 11-15 tuổi, lứa tuổi này có một vị trí đặc biệt quan trọng trong thời kì phát triển của trẻ em. Đây là giai đoạn phát triển có bước nhảy vọt về thể chất lẫn tinh thần, các em đang tách dần khỏi thời thơ ấu để tiến sang giai đoạn phát triển cao hơn (người trưởng thành) tạo nên sự khác biệt trong mọi mặt: thể chất, trí tuệ, tình cảm, đạo đức...
Ảnh tập huấn

Ảnh tập huấn

  Nhận thức được tầm quan trọng đó trong việc giáo dục lứa tuổi học sinh THCS, ngày 11 tháng 7 năm 2018, tại phòng thư viện trường THCS Dịch Vọng đã diễn ra buổi tập huấn "Tình huống tâm lý học đường và giải pháp ứng xử" do TS.Nguyễn Nhân Ái đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội giảng dạy. Tham gia buổi tâp huấn có các thầy cô giáo và cán bộ viên chức nhà trường.
  Đến với buổi tập huấn, giáo viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về vấn đề tâm lý đặc trưng ở lứa tuổi THCS, những khó khăn tâm lý thường gặp, để từ đó đưa ra các giải pháp giúp giải quyết các tình huống một cách tốt nhất, nhằm xây dựng một môi trường giáo dục tích cực thúc đẩy sự phát triển giáo dục toàn diện cho nhà trường.
  Bởi trong định hướng phát triển giáo dục, nhà trường không chỉ chú trọng tới việc  truyền tải kiến thức mà còn phải luôn chú trọng tới việc giáo dục nhân cách cho học sinh, đi đúng với truyền thống của cha ông" Tiên học lễ hậu học văn" và để thực hiện mục đích hiệu quả nhất, mỗi giáo viên, mỗi cán bộ nhân viên đều phải hiểu rõ về những đặc trưng cơ bản của tâm lý lứa tuổi.
Với những chia sẻ tận tình, cùng những tình huống sư phạm cụ thể và thiết thực, giáo viên được thấm nhuần những cách thức, biện pháp để có thể áp dụng trong những giờ giảng dạy trong lớp, hiểu được những nhu cầu cơ bản của lứa tuổi học sinh nhằm áp dụng triển khai mô hình tâm lý học đường THCS.
  Sau một ngày làm việc với chuyên gia, chúng tôi thực sự nhận thấy vai trò tầm quan trọng của việc nắm bắt tâm lý lứa tuổi. Đây chính là chiếc chìa khoá để mỗi giáo viên khi bước lên lớp hiểu rõ các em học sinh hơn, hiểu rõ những tình huống sư phạm để trường học không chỉ là nơi truyền bá kiến thức mà còn là bến đỗ, là nơi góp phần định hướng hoàn thiện nhân cách cho học sinh, giúp các con một tương lai tươi sáng.
  Sau đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn:









 

Tác giả bài viết: tg

Nguồn tin: TG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

CƠ CẤU TỔ CHỨC - THÀNH TÍCH

CÔNG TÁC TỔ CHỨC CỦA NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2016 – 2017

CÔNG TÁC TỔ CHỨC CỦA NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2016 – 2017 1. CHI BỘ ĐẢNG           - Cô giáo Lê Thị Thúy Nga – Bí thư Chi bộ           - Cô giáo Phạm Thanh Bình – Phó Bí thư Chi bộ        ...

LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 1201

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 133393

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4587268

THÀNH VIÊN

TRƯỜNG THCS DỊCH VỌNG

ƯƠM MẦM TRÍ TUỆ - VƯƠN TỚI TƯƠNG LAI