• Tin tức - Thông báo
  • TIN TỨC- SỰ KIỆN
  • HOẠT ĐỘNG
  • A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

    ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC CON ĐI BƯỚC QUA TUỔI DẬY THÌ THÀNH CÔNG

       Với mục đích trang bị cho học sinh khối THCS những kiến thức về thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, đồng thời hướng dẫn cho học sinh các kỹ năng chăm sóc/bảo vệ bản thân, sáng ngày 25/05/2020, phòng Tâm lý học đường trường THCS Dịch Vọng kết hợp với cô giáo Vũ Bích Phương – GVCN lớp 7A6 tổ chức khởi động chuỗi chương trình “ Tôi trong tuổi dậy thì” bao gồm 4 buổi chia sẻ và giao lưu với các con học sinh.

       Nhận thấy được giá trị của chương trình kỹ năng về tuổi dậy thì đối với các con học sinh trong độ tuổi từ 12-15 tuổi, nhà trường và các quý phụ huynh khối lớp 7 rất quan tâm và ủng hộ cho phòng tâm lý học đường tiến hành tổ chức các chuỗi chương trình đồng hành với các con học sinh. Giới thiệu về Phòng Tâm lý học đường đang hoạt động hiệu quả với các lĩnh vực: Tư vấn hỗ trợ giải quyết các vấn đề tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh trong trường; Tư vấn các chương trình giáo dục cho nhà trường, bên cạnh đó tổ chức các chương trình giá trị sống- kỹ năng sống theo nhu cầu của từng lớp học. Phòng Tâm lý học đường được triển khai bởi cô Phạm Thị Yến- chuyên viên Tâm lý học trường học và được hỗ trợ giám sát bởi các chuyên gia đầu ngành giáo dục công tác tại khoa Tâm lý Giáo dục, trường Đại học sư phạm Hà Nội.  

       Buổi học đầu tiên trong chuỗi chương trình “ Tôi trong tuổi dậy thì” là “ Niềm tin bản thân và nuôi dưỡng ước mơ”. Đó là chương trình mở đầu để làm quen với các con học sinh, giúp các con học sinh tôn trọng bản thân mình, luôn tích cực khám phá và nỗ lực phát triển bản thân. Thông qua buổi chia sẻ đầu tiên này, các con học sinh đã mạnh dạn và cởi mở hơn khi chia sẻ các vấn đề của bản thân mình với thầy cô và các bạn.

     

    Học sinh lớp 7A6 rất hào hứng tham gia các trò chơi “ Chanh chua cua kẹp”, trò chơi phá băng để khiến các con học sinh kết nối gần hơn với nhau. 

      

       Chuyên viên Tâm lý học đường tiến hành các hoạt động trải nghiệm để con học sinh nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu, điểm tích cực của bản thân mình để từ đó các con biết trân trọng bản thân và có động lực khai phá các tiềm năng của mình. Nhiều học sinh cũng chia sẻ thông qua các hoạt động con nhận thấy mỗi người đều có những tiềm năng khác nhau, thế mạnh khác nhau, không ai là người vô giá trị cả và quá trình khám phá bản thân là điều mà chúng ta nên trải nghiệm nhiều hơn.

      Chuyên viên tâm lý học đường đã cùng các con chia sẻ về những ước mơ của mình và tiếp thêm cho các con động lực hành động mỗi ngày để tiến gần hơn với ước mơ của mình. “ Ước mơ vẫn mai chỉ là mơ ước nếu không hành động mỗi ngày”.

     


    Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
    Click để đánh giá bài viết
    Dự báo thời tiết